Tác giả: nbtv.vn - 16/08/2022
A A
Kim Sơn đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp

Vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19, huyện Kim Sơn đang phát huy thế mạnh về lao động, các nguồn lực tại chỗ nhằm đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) và dịch vụ, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

 Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp, các ngành, đoàn thể hoạt động TTCN trên địa bàn huyện có bước phát triển, tạo việc làm thường xuyên cho gần 10.000 lao động, thu nhập bình quân từ 4 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng/người/tháng. Các sản phẩm từ cói, bèo bồng, đồ gỗ, đan lát thủ công... tăng trưởng khá do thị trường Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản... tiêu thụ trở lại, giá tăng, nên đang khuyến khích các cơ sở đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm đơn hàng xuất khẩu, việc làm và thu nhập cho người lao động. Nhiều hộ gia đình trong các làng nghề đã mạnh dạn đầu tư máy móc, tạo ra mặt hàng thủ công có giá trị kinh tế cao.

6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp, TTCN của huyện đạt trên 1000 tỷ đồng. Tổng giá trị xuất khẩu đạt trên 14 triệu USD. Các doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công đã tập trung cải tiến mẫu mã sản phẩm, xúc tiến thương mại, tìm kiếm bạn hàng, tạo ra nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ mới theo đơn đặt hàng của khách hàng.

Những tháng cuối năm, các doanh nghiệp đang tiếp tục đầu tư công nghệ sản xuất, cải tiến mẫu mã và đa dạng hóa sản phẩm nhằm tăng năng lực cạnh tranh cũng như nâng cao giá trị sản xuất. Huyện cũng đang quan tâm thu hút các nhà đầu tư xây dựng hạ tầng phát triển công nghiệp, TTCN trên địa bàn. Khuyến khích, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp để hợp tác, trợ giúp thành viên trong sản xuất, kinh doanh một cách thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, làm cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà nước để phản ánh nguyện vọng, đóng góp ý kiến đổi mới và hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính... tạo động lực phát triển doanh nghiệp theo cơ chế thị trường có sự quản lý Nhà nước.

Từ khóa :
CÁC TIN KHÁC